Xem giá theo khu vực:

Hà Nội

Xu hướng sử dụng thiết bị nhà bếp thông minh năm 2024

Bước vào "kỷ nguyên thông minh", nhà bếp không chỉ đơn thuần là nơi chế biến thức ăn mà còn là nơi khơi nguồn sáng tạo và là minh chứng cho phong cách sống hiện đại. Nhận thức được điều này, các nhà sản xuất liên tục cho ra đời những sản phẩm thông minh với nhiều mẫu mã đa dạng, tính năng hấp dẫn. Từ những nghiên cứu về nhu cầu và thói quen mua sắm của người dùng, bài viết này sẽ tổng hợp lại các xu hướng sử dụng thiết bị nhà bếp thông minh năm 2024.

Kết nối không dây - Tự do điều khiển mọi lúc, mọi nơi

Ngày nay có rất nhiều thiết bị nhà bếp thông minh được cài đặt sẵn các phần mềm cho phép điều khiển từ xa thông qua điện thoại hoặc máy tính bảng. Tính năng này rất hữu ích với những người bận rộn, mong muốn tiết kiệm thời gian khi nấu nướng. Giờ đây bạn không cần phải đứng canh trong bếp hàng giờ đồng hồ nữa, dù ở bất cứ đâu bạn cũng nấu được những bữa ăn ngon. Không chỉ thế, nhờ những phần mềm này mà bạn còn có thể tắt các thiết bị từ xa khi cần thiết để tránh nguy cơ cháy nổ hoặc tai nạn.

thiết bị nhà bếp thông minh kết nối không dây

Các thiết bị có khả năng kết nối không dây ngày càng được ưa chuộng

Có thể kể một số thiết bị nhà bếp thông minh đã áp dụng công nghệ này, như bếp từ được điều khiển bằng điện thoại thông minh để cài đặt nhiệt độ, thời gian nấu nướng và các chức năng khác. Lò nướng thì có thể chọn chế độ nấu nướng, theo dõi quá trình nấu nướng và nhận thông báo khi thức ăn đã chín bằng phần mềm. Với một số dòng tủ lạnh thông minh bạn còn kiểm tra được thực phẩm bên trong và đặt hàng thực phẩm trực tuyến nữa.

Đa chức năng - Kết hợp nhiều thiết bị nhà bếp thông mình vào một

Nhà bếp đã từng là một nơi “phức tạp” nhất trong nhà vì hàng chục, thậm chí lên đến cả trăm đồ dùng khác nhau, mỗi thứ phục vụ một công đoạn khi nấu nướng nên không thể không có. Nhưng bây giờ đã khác, nhờ sự ra đời của các thiết bị nhà bếp thông minh nên cả con người và không gian đã được “giải phóng”. Các thiết bị bếp thế hệ mới thường gồm nhiều chức năng, nấu được các món khác nhau, ví dụ như lò nướng cũng có thể rã đông, hâm nóng thay cho lò vi sóng, nồi đa năng thì nấu cả cơm, canh, cháo, chè,... Nhờ vậy mà có thể tiết kiệm không gian bếp, tiết kiệm chi phí, tiết kiệm cả công sức nấu nướng nữa.

Tự động hóa - Nấu ăn không còn là trận chiến!

Hầu hết thiết bị nhà bếp thông minh đều có các chế độ cài đặt sẵn, phù hợp với từng nhu cầu khác nhau. Ví dụ như nồi chiên không dầu có chế độ nướng thịt khác với nướng rau củ, bếp từ thì có thiết lập nhiệt độ, thời gian cho từng loại món ăn. Khi hoạt động thiết bị sẽ tự điều chỉnh theo thời gian, đảm bảo thức ăn chín đều đúng công thức. Ngoài ra, các thiết bị này còn có thể tự ngắt điện hoặc giảm nhiệt đề phòng cháy nổ, rất an toàn khi sử dụng. Xu hướng nấu nướng bây giờ không chỉ cần rảnh tay mà còn phải rảnh cả đầu óc nữa, để mỗi lần vào bếp là một trải nghiệm thú vị chứ không phải một trận chiến.

Thiết kế hiện đại, sang trọng và an toàn

Thông minh không chỉ để nói về tính năng mà còn ám chỉ cả phần thiết kế của các thiết bị bếp hiện đại. Xu hướng hiện nay là bên ngoài phải tinh tế, trang trọng, từng bộ phận phải được tối ưu để tạo cảm giác hài hòa và tiện lợi khi sử dụng. Ngoài ra những mẫu cao cấp còn được trang bị thêm một số bộ phận nhỏ nhưng cưc kỳ cần thiết như bộ gạt khóa nhiệt, nẫy mở nắp êm ái,... để tạo ra trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng. Chất liệu của các thiết bị nhà bếp thông minh cũng thường được làm từ chất liệu an toàn với sức khỏe, độ bền cao, dễ vệ sinh như nhựa ABS nguyên sinh, inox 304, công nghệ mạ hiện đại chống xước,...

thiết bị nhà bếp thông minh sang trọng

Thiết bị nhà bếp thế hệ mới có thiết kế sang trọng, tinh tế

Kết nối với các thiết bị thông minh khác

Có nhiều thiết bị nhà bếp thông minh có khả năng kết nối với các thiết bị thông minh khác trong nhà như loa thông minh, trợ lý ảo, hệ thống nhà thông minh,... giúp bạn điều khiển các thiết bị nhà bếp bằng giọng nói hoặc thông qua các ứng dụng trên điện thoại thông minh. Nhờ vậy mà bạn sẽ có một “hệ sinh thái thông minh” trong nhà, lúc nào cũng có thể điều khiển theo ý mình muốn. Việc quản lý nhiều thiết bị sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, không cần phải thiết lập chế độ riêng cho từng món đồ nữa.

Tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường

“Hiện đại nhưng không hại điện”, câu nói này tưởng đùa nhưng lại chính là tiêu chí mà các nhà sản xuất thiết bị nhà bếp thông minh luôn hướng tới. Ngoài phục vụ cho con người thì các thiết bị mới phải bảo vệ môi trường, như vậy mới thuyết phục được người tiêu dùng. Chính vì vậy bạn có thể thấy nhiều thiết bị luôn cố gắng thể hiện khả năng tiết kiệm điện, tiết kiệm nước, hạn chế xả chất thải độc hại ra ngoài. Ngoài ra các nhà sản xuất cũng rất chú trọng đến chất liệu sản phẩm thông minh của mình, đa phần là chất liệu có khả năng tái chế, hạn chế nhựa kém chất lượng.

 

Trên đây là một số xu hướng sử dụng thiết bị nhà bếp thông minh trong năm 2024, có thể thấy người dùng ngày càng khắt khe với các sản phẩm phục vụ nấu nướng, đồng thời cũng chú trọng đến tác động của chúng tới môi trường. Có lẽ trong vài năm tới đây sẽ có nhiều cải tiến mới hơn khi công nghệ AI hoàn thiện.

 

{"UrlEngine":"UrlByArticleAliasEngine","site":"1"}