Xem giá theo khu vực:

Hà Nội

TOP 8 thiết bị, dụng cụ nhà bếp thông minh nên có

Với nhịp sống bận rộn như hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm đa chức năng, tích hợp các công nghệ mới để tiết kiệm thời gian, công sức đang ngày càng được ưa chuộng. Đặc biệt với các công việc hàng ngày như vào bếp nấu nướng thì xu hướng này càng thể hiện rõ hơn, rất nhiều sản phẩm như vậy được sáng tạo và sản xuất mỗi ngày. Bài viết này sẽ gợi ý TOP 8 thiết bị, dụng cụ nhà bếp thông minh mà bạn nên sắm để giảm bớt thời gian nấu nướng mà vẫn có bữa ăn ngon, mang đến trải nghiệm thoải mái hơn mỗi khi vào bếp.

1. Những lợi ích khi dùng các thiết bị, dụng cụ nhà bếp thông minh

   - Tiết kiệm thời gian và công sức: Rất nhiều thiết bị nhà bếp được trang bị hệ thống điện tử có tính năng tự động nấu nướng theo chương trình lên sẵn, như vậy vừa đỡ tốn thời gian đứng bếp vừa đảm bảo món ăn chuẩn theo công thức.

   - Giảm bớt thao tác nấu ăn: Các dụng cụ nhà bếp thông minh thường đề cao tính tiện lợi, kết hợp công năng của nhiều dụng cụ với nhau nên thao tác ít rườm rà, giúp việc chuẩn bị nguyên liệu và nấu nướng nhanh hơn rất nhiều.

   - Đảm bảo an toàn: Do được trang bị công nghệ hiện đại nên các thiết bị thông minh sẽ có thêm một số tính năng đảm bảo an toàn cho người dùng như tự động ngắt điện, khóa nhiệt,...

2. TOP 4 thiết bị nhà bếp thông minh, hiện đại

Nồi chiên không dầu

Hầu hết nồi chiên không dầu sử dụng công nghệ chiên bằng luồng khí nóng đối lưu, giúp giảm đến 80% lượng dầu mỡ so với phương pháp chiên rán truyền thống, giúp hạn chế nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, béo phì, tiểu đường,... đồng thời giữ nguyên dưỡng chất của thực phẩm. Thao tác sử dụng của nồi chiên không dầu cũng rất đơn giản, nhà sản xuất đã thiết kế sẵn các chế độ nên chỉ với vài lần nhấn bạn sẽ có ngay món ăn nóng hổi.

Nồi chiên không dầu là dụng cụ nhà bếp thông minh nên có

Nồi chiên không dầu mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nên ngày càng được nhiều người dùng

Mặc dù tên là nồi chiên nhưng thiết bị nhà bếp thông minh này có thể nấu được rất nhiều món, từ chiên thịt cá, nướng rau củ đến làm bánh, thậm chí một số mẫu mới còn tích hợp cả chức năng hấp thức ăn. Quá trình nấu nướng cũng đơn giản hơn rất nhiều, không sợ bắn dầu, không lo công đoạn lật đồ ăn khó nhằn, cũng không còn ngại thời tiết nóng bức phải đứng bếp chiên xào nữa. Nồi chiên không dầu là thiết bị nhất định phải có trong căn bếp hiện đại.

Máy rửa bát

Thời gian gần đây máy rửa bát đang dần phổ biến tại Việt Nam, rất nhiều gia đình đã sắm một chiếc để “giải phóng” bản thân khỏi những công việc nhàm chán, tốn thời gian như rửa bát đĩa. Những lợi ích của máy rửa bát có thể kể đến như sau:

- Tiết kiệm thời gian, công sức

- Bảo vệ sức khỏe khi không phải tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa thường xuyên

- Đảm bảo bát đĩa sạch sẽ, khô thoáng, kháng khuẩn

- Tiết kiệm nước, góp phần bảo vệ môi trường

Giờ đây máy rửa bát có rất nhiều loại, phù hợp với nhu cầu của từng gia đình chứ không còn quá cồng kềnh hay đắt đỏ nữa. Ngoài những máy to rửa được 15 bộ bát đĩa cùng lúc thì cũng có những loại máy mini rửa được 5 đến 6 bộ, phù hợp cho gia đình ít người. Các máy mini cũng linh động hơn khi lắp đặt, có thể để ngay trên bàn bếp, không phải lo căn bếp quá chật chội.

dụng cụ nhà bếp thông minh máy rửa bát

Máy rửa bát giải phóng sức người khỏi những công việc nhàm chán

 

Nồi cơm thông minh

So với nồi cơm điện truyền thống thì nồi thông minh sử dụng công nghệ nấu hiện đại như nấu bằng điện từ, nấu áp suất,... giúp hạt cơm chín đều, dẻo thơm, giữ nguyên hương vị và chất dinh dưỡng. Nồi cơm điên thông mình cũng có nhiều chế độ nấu hơn phù hợp với từng loại gạo như gạo trắng, gạo lứt, gạo nếp, gạo gaba, … thậm chí cả nấu cháo, súp, ngũ cốc,... đáp ứng mọi nhu cầu nấu nướng của gia đình.

nồi cơm thông minh là dụng cụ nhà bếp hiện đại nên dùng

Nồi cơm thông minh có thiết kế hiện đại, tinh tế và sang trọng

Thiết kế của nồi thông minh cũng “thông minh” đúng nghĩa với màn hình hiển thị chế độ nấu, đồng hồ hẹn giờ, một số mẫu còn dùng nút cảm ứng, cực kỳ tiện lợi khi sử dụng, cho phép theo dõi chu trình nấu cơm khi cần thiết. Vì thuộc phân khúc thiết bị nhà bếp cao cấp nên chất liệu của nồi cơm điện thông minh cũng rất tốt, phần vỏ chịu nhiệt cao, chịu lực tác động, lòng nồi thì chống dính, dày cứng cáp, nắp nồi kín giữ nhiệt lâu.

Máy hút mùi

Trong gian bếp hiện đại thì không thể thiếu máy hút mùi tự động, nó mang đến nhiều lợi ích thiết thực, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống mà đôi khi bạn cũng không ngờ tới như:

   - Loại bỏ mùi hôi thức ăn, khói bụi trong quá trình nấu nướng giúp cho không gian bếp luôn thoáng mát.

   - Giữ cho đồ đạc trong bếp luôn sạch sẽ, không bị ám khói, bám dầu, việc vệ sinh bếp núc cũng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

   - Tăng tuổi thọ cho các thiết bị điện tử, hạn chế tình trạng hoen gỉ, ăn mòn

   - Tạo cảm giác thoải mái khi nấu nướng

   - Tiết kiệm chi phí sửa chữa và thay thế các thiết bị điện tử trong bếp

Máy hút mùi trở thành dụng cụ nhà bếp thông minh phổ biến

Máy hút mùi giúp gian bếp sạch sẽ, thoáng mát hơn

 

3. TOP 4 dụng cụ nhà bếp thông minh, tiện lợi

Thớt kết hợp với rổ, chậu rửa

Với nhiều người, mỗi lần sơ chế thực phẩm như là một lần “bày trận” với đủ thứ dụng cụ lỉnh kỉnh, không chỉ bừa bộn mà còn khiến các công đoạn trở nên rườm rà. Nếu bạn cũng đang ngán ngẩm cảnh ấy thì hãy thử dùng ngay loại thớt kết hợp với rổ, chậu rửa này, đây là một dụng cụ nhà bếp thông minh và cực kỳ tiện lợi khi có công năng của ba dụng cụ khác cộng lại.

Thớt kết hợp với rổ là dụng cụ nhà bếp thông minh nên có

Thiết kế của thớt kết hợp rổ có thể điều chỉnh cho phù hợp với chậu rửa

Thiết kế của sản phẩm khá đơn giản, một bên là thớt, bên còn lại là rổ hoặc chậu rửa để có thể gạt ngay nguyên liệu vào sau khi đã cắt gọt. Điểm nổi bật của dụng cụ nhà bếp này là bạn có thể điều chỉnh để lắp chúng vào chậu rửa bát, vô cùng tiện lợi và gọn gàng.

Dụng cụ khóa miệng túi

Trong nhà bếp, nhiều khi chúng ta phải dùng túi để đựng một số thực phẩm thay vì hộp và chai lọ chuyên dụng, nhưng túi thường không kín, dễ để không khí hoặc côn trùng lọt vào dù đã được buộc cẩn thận. Lúc này hãy dùng đến các dụng cụ khóa miệng túi chuyên dụng, tuy đơn giản nhưng lại rất hữu dụng. Có hai loại dụng khóa túi thường được dùng:

   - Kẹp miệng túi: Loại này giống như kẹp giấy nhưng rộng và dài hơn, có rãnh khớp để đảm bảo túi được đóng kín.

   - Hàn miệng túi: Đây là một dụng cụ nhà bếp thông minh dùng nhiệt để dính miệng túi nilon lại, chắc chắn như khi mới mua.

khóa miệng túi bằng nhiệt là một dụng cụ nhà bếp thông minh

Tuy nhỏ nhưng dụng cụ khóa miệng túi lại rất cần thiết để bảo quản thực phẩm

Kệ úp bát đĩa thoát nước, diệt khuẩn

Các loại giá treo hoặc tủ đựng bát đĩa cũ thường có nhược điểm là khó thoát nước, bát đĩa sau khi rửa lâu khô dễ sinh vi khuẩn, nước tù đọng vừa mất vệ sinh vừa có thể gây hại đến các dụng cụ nhà bếp khác. Vì vậy hãy sử dụng các loại kệ úp bát đĩa có khay và ránh thoát nước ra chậu rửa, hoặc nâng cấp lên loại kệ có thêm tính năng sấy khô và dùng tia cực tím để khử khuẩn.

Dụng cụ nhà bếp thông minh với kệ đựng bát đĩa

Kệ đựng bát đĩa thoát nước giúp bát đã được sạch sẽ

Trên thị trường có nhiều kệ úp bát đĩa thông minh, từ chất liệu nhựa đơn giản đến inbox 304 bền bỉ, công năng cũng theo giá tiền mà thay đổi. Vì vậy khi tìm mua bạn cần cân nhắc kỹ nhu cầu sử dụng của gia đình và khả năng hao mòn của sản phẩm để chọn cho phù hợp.

Dụng cụ cắt gọt thông minh

Khâu cắt gọt hoa quả, rau củ cũng là công đoạn tốn nhiều thời gian khiến việc nấu nướng trở nên mệt mỏi. Hiểu được điều đó nên các nhà sản xuất đã liên tục cho ra mắt nhiều dùng cụ nhà bếp thông minh hỗ trợ việc cắt gọt trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn. Có thể kể một số loại dụng cụ sau:

   - Đồ gọt vỏ trái cây và củ

   - Dụng cụ tách hạt ngô

   - Dụng cụ gọt vỏ dứa

   - Dụng cụ cắt dưa hấu

Trên đây là gợi ý TOP 8 thiết bị, dụng cụ nhà bếp thông minh có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi nấu nướng. Hãy nâng cấp gian bếp nhà mình để mỗi lần vào bếp trở thành một trải nghiệm thú vị thay vì một cuộc chiến!

 

{"UrlEngine":"UrlByArticleAliasEngine","site":"1"}