Xem giá theo khu vực:

Hà Nội

Mẹo Tối Ưu Thiết Kế Phòng Tắm Nhỏ 2m2

Trong không gian có diện tích hạn chế chỉ 2m2, việc phân bổ đồ nội thất và thiết bị vệ sinh trở thành thách thức đặc biệt. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tận dụng khoảng không này để biến thành một phòng tắm tiện nghi. Khi thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2, tối giản và tinh gọn là chìa khóa trong nguyên tắc thiết kế. Cùng tìm hiểu thêm một số mẫu phòng tắm 2m2 trong bài viết dưới đây của S.Home Solution.

Gợi ý các mẫu phòng tắm nhỏ 2m2 thông thoáng, tiện nghi

1. Phòng tắm nhỏ 2m2 tối giản

Trong phòng tắm có diện tích 2m2, bạn nên tối giản hóa không gian bằng cách chỉ sử dụng các thiết bị vệ sinh cơ bản. Chỉ với bồn cầu, lavabo, vòi sen và gương cùng sự sắp xếp hợp lý, bạn đã có một không gian tắm đủ công năng.

Phòng tắm nhỏ 2m2 tối giản

 

 

Thiết bị lựa chọn nên có kích thước nhỏ và màu sắc tối giản, hạn chế chi tiết hay họa tiết thừa. Sự tối giản cũng giúp gia chủ tiết kiệm thời gian trong quá trình vệ sinh.

2. Phòng tắm nhỏ 2m2 sử dụng thiết bị đặt góc

Trong không gian nhỏ hẹp, bạn nên tận dụng các góc chết để đặt thiết bị vệ sinh hay lưu trữ đồ đạc. Đối với thiết bị vệ sinh, bạn có thể đặt lavabo góc đi kèm vòi nước nhỏ gọn. Kệ góc lưu trữ vật dụng cá nhân (xà phòng, kem đánh răng, sữa tắm, dầu gội…) hay góc treo đồ cũng là giải pháp phù hợp.

3. Phòng tắm nhỏ 2m2 sử dụng thiết bị âm tường

Sử dụng thiết bị âm tường là lựa chọn thông minh để tận dụng diện tích, tối ưu không gian mà không gây chật chội. Bạn có thể lắp đặt bồn rửa mặt âm tường, vòi sen âm tường, kệ và hộp đựng âm tường, gương âm tường.

Phòng tắm nhỏ 2m2 sử dụng thiết bị âm tường

- Với bồn rửa mặt âm tường, bạn nên chọn loại bồn có kích thước nhỏ gọn, thiết kế tối giản. Từ đó, diện tích vốn đã chật hẹp được tiết kiệm tối đa, không gian phòng tắm cũng gọn gàng hơn. Bồn rửa mặt âm tường cũng giúp gia chủ dễ lau chùi, giữ cho không gian phòng tắm luôn sạch sẽ.

Với vòi sen âm tường, việc lắp đặt vòi sen âm tường tạo cảm giác phòng tắm thoải mái mà chỉ chiếm một vị trí nhỏ. Thiết kế âm tường giúp không gian trở nên rộng rãi hơn.

Với kệ và hộp đựng âm tường, bạn có thể lưu trữ giấy, xà phòng, kem đánh răng, sữa tắm, dầu gội… và các vật dụng cá nhân khác. Không chỉ tối ưu hóa không gian, thiết kế âm tường cũng giúp phòng tắm luôn gọn gàng, sạch sẽ.

Với gương âm tường, bạn nên chọn gương có kích thước lớn để tạo hiệu ứng phản chiếu giúp không gian thêm mở rộng. Gương cũng là một phần không thể thiếu của phòng tắm tiện nghi.

4. Phòng tắm nhỏ 2m2 tận dụng không gian treo đồ trên cánh cửa

Bạn có thể tận dụng không gian cánh cửa để đặt các giá treo, kệ treo, hộp đựng treo để giải phóng không gian dưới sàn. Tuy nhiên, cần chú ý đóng các thiết bị treo chắc chắn và đặt/treo đồ với trọng lượng vừa phải. Đồ trọng lượng lớn hay thiết bị không chắc chắn có thể dẫn đến rơi rụng trong quá trình sử dụng.

Một số nguyên tắc thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2

1. Bố trí đồ nội thất và thiết bị vệ sinh khoa học

Trong diện tích nhỏ hẹp, việc lựa chọn và bố trí thiết bị vệ sinh khoa học là vô cùng quan trọng. Chỉ lựa chọn thiết bị cần thiết với kích thước nhỏ gọn là kim chỉ nam khi chọn đồ cho phòng tắm 2m2. Ngoài thiết bị vệ sinh ở vị trí tiện lợi, khoa học nhất, các giải pháp lưu trữ thông minh như kệ treo, hộp đựng treo… cũng giúp tận dụng không gian hiệu quả.

Một số nguyên tắc thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2

2. Chú ý giải pháp đón sáng tự nhiên và lưu thông gió

Cửa sổ đón sáng tự nhiên, quạt thông gió có thể được đưa vào để tạo thông thoáng cho phòng tắm 2m2. Nếu không thể thiết kế cửa sổ, bạn chỉ cần mở cửa nhà tắm khi không sử dụng để gió và không khí được tràn vào. Sử dụng gương lớn hoặc kính cũng giúp không gian thêm sáng sủa và rộng mở.

3. Thiết kế cửa vào nhỏ, nên dùng cửa kéo

Sử dụng cửa kéo thanh cho cửa mở truyền thống sẽ giúp tiết kiệm không gian kéo - đẩy. Bạn cũng nên thiết kế cửa vào phòng tắm nhỏ để “chừa chỗ” cho các khoảng công năng.

4. Tránh sử dụng màu tối tạo cảm giác bí bách

Trần nhà tối, gạch lát tối hay thiết bị vệ sinh tối màu đều có thể tạo cảm giác bí bách. Bởi vậy, chúng tôi khuyên bạn nên chọn các tông màu sáng, mang đến sự thoáng đãng cho không gian. Màu trắng, xám nhạt hoặc các gam màu pastel cũng mang đến cảm giác dễ chịu cho người dùng.

Trên đây là những chia sẻ của S.Home Solution về thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2. Nếu diện tích nhà nhỏ hoặc có khoảng không 2m2 chưa sử dụng, bạn hoàn toàn có thể biến nó thành một phòng tắm tiện nghi, thông thoáng. Tận dụng diện tích dưới chân cầu thang để làm phòng tắm cũng là giải pháp được nhiều gia đình sử dụng.

{"UrlEngine":"UrlByArticleAliasEngine","site":"1"}