Xem giá theo khu vực:

Hà Nội

Tất Tần Tật Về Các Loại Đèn Sưởi Nhà Tắm

Các loại đèn sưởi nhà tắm là thiết bị phổ biến trong gia đình miền Bắc Việt Nam - nơi có mùa đông lạnh. Đây cũng là lựa chọn hữu ích và cần thiết cho nhà có trẻ nhỏ và người cao tuổi. Trong bài viết này, S.Home Solution sẽ cung cấp đến bạn các thông tin hữu ích xoay quanh đèn sưởi nhà tắm cùng các lưu ý khi sử dụng.

Giới thiệu về các loại đèn sưởi nhà tắm

Giống như tên gọi, đèn sưởi là thiết bị tạo ra nhiệt giúp làm ấm không gian một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bên cạnh việc giữ ấm cơ thể sau khi tắm, đèn sưởi cũng có thể giúp cải thiện tuần hoàn máu, giải tỏa cảm giác căng thẳng và mệt mỏi, đồng thời giúp giảm đau cơ và khớp, đặc biệt trong những ngày thời tiết lạnh giá.

Ngoài ra, đèn sưởi còn hỗ trợ ngăn tình trạng mờ sương trên mặt gương sau khi tắm nước nóng. Ở một số khu vực diễn ra hiện tượng nồm ẩm, đèn sưởi chính là cứu tinh giúp giải quyết nỗi lo không gian ẩm ướt, ứ đọng vi khuẩn, sàn trơn trượt nguy hiểm.

Các loại đèn sưởi nhà tắm phổ biến hiện nay gồm đèn gắn tường và đèn sưởi lắp âm trần. Cơ chế hoạt động của đèn cũng đa dạng, phù hợp cho từng nhu cầu sử dụng khác nhau từ đèn sợi đốt halogen, đèn sưởi tia hồng ngoại đến đèn sưởi gốm.

Tại sao nên sử dụng các loại đèn sưởi nhà tắm?

Không tốn nhiều điện năng nhưng lại mang đến sự tiện nghi và thoải mái trong phòng tắm, đèn sưởi ngày càng được ưa chuộng trong nhiều gia đình. Trước khi đèn sưởi chủ yếu dùng để làm ấm không gian, hạn chế tình trạng cảm lạnh sau khi tắm. Đa số các dòng đèn sưởi đều có khả năng làm ấm ngay lập tức, không phải chờ đợi lâu. Hiện nay, các dòng đèn sưởi còn tích hợp thêm tính năng quạt gió với khả năng làm dịu mát phòng tắm trong những ngày hè.

Ánh sáng từ đèn còn có thể thay thế cho hệ đèn trong phòng tắm. Thiết kế của các loại đèn sưởi nhà tắm hiện nay ngày càng được cải tiến, đảm bảo sự an toàn cho người dùng và độ bền sản phẩm khi đặt trong môi trường độ ẩm cao.

Có những loại đèn sưởi nhà tắm nào?

Trước đây, các dòng đèn trên thị trường còn hạn chế, người dùng thường phân loại đèn sưởi thành đèn 2 bóng, 3 bóng tương đương với công suất mà đèn có thể tạo ra. Tuy nhiên, hiện nay các loại đèn sưởi đã có nhiều cải tiến trong công nghệ và thiết kế để đáp ứng hiệu quả và an toàn hơn cho nhu cầu sử dụng thực tế của từng gia đình. Dưới đây, S.Home Solution sẽ phân loại đèn theo tiêu chí công nghệ sưởi và kiểu dáng lắp đặt. Đây cũng 2 yếu tố quan trọng mà bạn nên cân nhắc trước khi quyết định chọn một chiếc đèn sưởi.

1. Phân loại theo công nghệ sưởi

Trước khi tìm hiểu về các thương hiệu đèn sưởi nhà tắm uy tín trên thị trường bạn cần hiểu rõ về các loại đèn sưởi hiện nay. Dựa trên công nghệ sưởi, đèn sưởi nhà tắm được chia thành 3 loại:

- Đèn sợi đốt halogen: Đèn sưởi sử dụng sợi đốt halogen có thể cung cấp nhiệt độ cao và nguồn sáng sáng đẹp. Tuy nhiên, chúng tiêu tốn nhiều năng lượng hơn và có tuổi thọ ngắn hơn so với các loại đèn khác. Ngoài ra, đèn sợi đốt halogen đốt cháy oxi trong không khí, có thể gây ra tình trạng khô da ở một số người dùng.

- Đèn sưởi tia hồng ngoại: Đèn sưởi này sử dụng công nghệ tia hồng ngoại để tạo ra nhiệt độ, giúp tiết kiệm năng lượng và có tuổi thọ cao hơn so với đèn halogen. Đèn hồng ngoại cũng cải thiện được một số nhược điểm của đèn halogen.

- Đèn sưởi gốm: Đây có thể nói là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, giải quyết được hầu hết các nhược điểm của 2 loại đèn trên. Công nghệ lõi sưởi gốm không đốt cháy oxi trong không khí giúp duy trì độ ẩm trên da người sử dụng. Nhiệt độ trên đèn còn có thể linh hoạt điều chỉnh, không gây nóng đột ngột, bỏng rát, đặc biệt an toàn.

2. Phân loại theo kiểu dáng lắp đặt

Phổ biến nhất hiện nay có 2 kiểu dáng: đèn sưởi lắp âm trần và đèn sưởi gắn tường.

- Đèn sưởi lắp âm trần: ưu điểm là tiết kiệm không gian lắp đặt; hệ thống dây lắp đặt không lộ ra bên ngoài nên vô cùng an toàn. Tuy nhiên, khi lắp đặt người dùng cần tính toán trước vị trí để thuận tiện trong quá trình lắp đặt.

- Đèn sưởi gắn tường: ưu điểm là lắp ráp nhanh gọn, không cần khoét trần, có thể linh hoạt thay đổi vị trí. Nhược điểm là phần dây điện lộ ra bên ngoài khi lắp đặt có thể gây mất an toàn trong một số trường hợp.

3. Một số thương hiệu đèn sưởi phổ biến hiện nay

Một số dòng đèn sưởi hiện nay còn được tích hợp thêm nhiều tính năng như thông gió, hút mùi, đèn chiếu sáng giúp người dùng không cần mua riêng lẻ từng thiết bị, mà vẫn đảm bảo tiện nghi phòng tắm. Dưới đây là gợi ý về một số thương hiệu đèn sưởi uy tín được tích hợp

- Đèn sưởi nhà tắm Morris: Đèn sưởi Morris được biết đến với thiết kế hiện đại và tính năng thông gió thông minh, giúp duy trì không khí trong lành trong phòng tắm.

- Đèn sưởi nhà tắm Hans: Đèn sưởi Hans được đánh giá cao về hiệu suất sưởi và tính tiện ích, với khả năng điều chỉnh nhiệt độ dễ dàng và hiệu quả.

- Đèn sưởi nhà tắm Sunhouse: Đèn sưởi Sunhouse kết hợp giữa chức năng sưởi và chiếu sáng, cung cấp cho người dùng một giải pháp toàn diện cho không gian phòng tắm.

Một số lưu ý khi chọn mua các loại đèn sưởi

Khi quyết định mua đèn sưởi nhà tắm, bạn cần lưu ý một số yếu tố cần sau để đảm bảo chọn mua được sản phẩm phù hợp nhất:

1. Đảm bảo đèn sưởi có công suất phù hợp với không gian phòng tắm

Việc chọn đèn sưởi nhà tắm có công suất phù hợp với diện tích phòng tắm có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt nhất của thiết bị. Nếu công suất quá thấp, đèn sưởi có thể không đủ để làm ấm toàn bộ không gian. Trong khi đèn có công suất quá cao có thể dẫn đến lãng phí năng lượng.

2. Chọn mua đèn sưởi từ các thương hiệu uy tín

Đảm bảo chọn mua đèn sưởi nhà tắm từ các thương hiệu có uy tín và được đánh giá cao trong ngành. Điều này đảm bảo bạn nhận được sản phẩm chất lượng và dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng tốt nhất. Bạn có thể tham khảo mẫu đèn sưởi của một số thương hiệu uy tín sau: Morris, Hans, Sunhouse,...

3. Lắp đặt an toàn

Bên cạnh việc tuân thủ các quy định về lắp đặt, bạn cũng cần lưu ý một số thông tin sau khi lựa chọn các loại đèn sưởi nhà tắm. Chẳng hạn phòng tắm quá nhỏ, các thiết bị phòng tắm san sát nhau, không phân chia khu vực khô và ướt, hãy cân nhắc có nên chọn đèn sưởi gắn tường không. Trong trường hợp, bạn muốn lắp đèn sưởi âm trần nhưng độ cao trần lại không phù hợp hoặc quá bất tiện trong việc khoan cắt để lắp đèn, hãy cân nhắc đổi sang các dòng đèn khác phù hợp hơn.

Có thể nói, đèn sưởi nhà tắm là thiết bị vô cùng hữu ích cho không gian phòng tắm của mỗi gia đình. Sở hữu nhiều ưu điểm về thiết kế, hiệu năng cũng như không tiêu tốn quá nhiều năng lượng là lý do vì sao sản phẩm này dần trở thành một thiết bị không thể thiếu. Các loại đèn sưởi trên thị trường hiện nay cũng vô cùng đa dạng với nhiều mức giá khác nhau, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng riêng biệt của từng gia đình. Hi vọng những thông tin mà S.Home Solution cung cấp trên đây đã giúp bạn có thêm nhiều gợi ý hữu ích để chọn được đèn sưởi phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình.

{"UrlEngine":"UrlByArticleAliasEngine","site":"1"}